Thứ 6 - 26/02/2016
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Kết nối – Sẻ chia và Lan tỏa
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống
Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019)
Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi
​Hiến máu tình nguyện lần thứ 3 trong năm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

​Hiến máu tình nguyện lần thứ 3 trong năm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Máu là dược phẩm đặc biệt mà không thể sản xuất được. Máu chỉ có được từ người khỏe mạnh hiến tặng để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh về máu tại các bệnh viện. Hiến máu tình nguyện là nghĩa cửa cao đẹp, nhân đạo cứu giúp người. Mỗi túi máu cho đi sẽ cứu giúp được nhiều cuộc đời ở lại.

Sáng ngày 09/12/2023, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai (viết tắt Ban Chỉ đạo VĐHMTN) phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy và Banh lãnh đạo, Đoàn cơ sở Bệnh viện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Giọt Hồng yêu thương”. Tham dự có bà Đỗ Thị Phước Thiện - UVBTV Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh; Ông Nguyễn Tất Trung – Trưởng phòng Kế hoach tổng hợp, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ngay từ sáng sớm có khoảng gần 400 người  tham gia từ cán bộ, nhân viên bệnh viện và đông đảo người dân từ cộng đồng đến làm thủ tục đăng ký, thông qua các bước khám sàng lọc sức khỏe  để đủ điều kiện vào hiến máu. Kết thúc buổi tiếp nhận máu thu được 350 đơn vị máu, đạt 100% Kế hoạch. Qua đó bác sĩ nguyễn Tất Trung chia sẻ “ Là bệnh viện tuyến đầu  trong tỉnh, hàng năm bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo về máu và những trường hợp cấp cứu do tại nạn giao thông, thai sản….cần phải bồi hoàn máu. Chính vì thế ngành Y tế cần phải có nguồn máu dự trữ để sẵn sàng cấp cứu kịp thời, Lãnh đạo bệnh viện sẽ cố gắng duy trì phối hợp tổ chức tiếp nhận hiến máu tình đủ từ 3-4 lần trong năm để góp phần đẩy mạnh công tác cứu chữa người bệnh”. Tiếp đó bà Đỗ Thị Phước Thiện cũng bàn bạc, trao đổi với phía lãnh đạo bệnh viện và Trug tâm Truyền máu Chợ Rẫy sẽ cùng thống nhất sớm xây dựng điểm Hiến máu tình nguyện cố định tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tương lai nhằm tăng sự chuyên nghiệp trong công tác tiếp nhận máu, người dân đến tham gia hiến máu dễ dàng theo dõi lịch, nắm rõ địa điểm và có trang thiết bị, dung cụ y tế đầy đủ theo dõi và chăm sóc sức khỏe tình nguyện viên sau khi được hiến máu hơn. 

Cũng nhân dịp này, nhằm động viên tinh thần người hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp trao tặng 22 phần quà cho người có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên có hoàn cảnh khó khăn là nhân viên, sinh viên, công nhân nghèo ở trọ. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (trong đó tiền mặt 200.000 đồng và hiện vật là 300.000 đồng, gồm mì gói, nước mắm, hạt niêm và thuốc bổ tân dược) do các mạnh thường quân tài trợ. Tổng kinh phí thực hiện 11.000.000 đồng.

“Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh Đồng Nai rất mong được sự  quan tâm, phối hợp từ các đơn vị và sư hưởng ứng nhiệt tình Quý tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo. Trân trọng cảm ơn!

TG: Nguyễn Hằng.tin 9.12e.jpg

tin 9.12b.jpg


Video

Liên kết website

Số lượt truy cập

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà ĐỖ THỊ PHƯỚC THIỆN - ​Chủ tịch Hội
Địa chỉ: Số 03 đường Hoàng Minh Châu - Phường Hòa Bình - TP. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.942.068 - Fax: 02513.843.682 - Email: hctd@dongnai.gov.vn​​ hoặc ctddongnai1976@gmail.com