Thứ 6 - 26/02/2016
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Kết nối – Sẻ chia và Lan tỏa
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống
Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019)
Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi
HUẤN LUYỆN SƠ CẤP CỨU PHỤC VỤ AN TOÀN GIAO THÔNG

HUẤN LUYỆN SƠ CẤP CỨU PHỤC VỤ AN TOÀN GIAO THÔNG

Tình hình tai nạn giao thông Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng hiện vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, trong năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 692 vụ tai nạn giao thông, làm chết 569 người, bị thương 326 người. Hưởng ứng ngày Sơ cấp cứu thế giới cùng với các Hội quốc gia trong Phong trào, các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động sơ cấp cứu có ý nghĩa, từ tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của Sơ cấp cứu và tầm quan trọng của việc học sơ cấp cứu đối với mỗi người dân để cùng góp phần giảm thiểu các di chứng hoặc tử vong do tai nạn giao thông đường bộ gây ra.
Sơ cấp cứu là một trong 7 lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Luật Hoạt động Chữ thập đỏ được Quốc hội khóa XII nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 03/6/2008, tại điều 9 Chương II qui định: Hoạt động chữ thập đỏ về sơ cấp cứu ban đầu là hoạt động sơ cấp cứu đối với nạn nhân trong chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hoả hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn, thảm hoạ khác, bao gồm: Tổ chức sơ cấp cứu tại chỗ, kịp thời đưa nạn nhân đến cơ sở y tế và báo tin cho gia đình, cơ quan, tổ chức nơi nạn nhân làm việc hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi nạn nhân cư trú; Tổ chức lực lượng, tiến hành đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng hội viên, tình nguyện viên và cộng đồng có kỹ năng, phương pháp sơ cấp cứu; tổ chức các điểm, trạm sơ cấp cứu ở những nơi thường xuyên xảy ra tai nạn và cung cấp các dụng cụ sơ cấp cứu.
Chủ động phối hợp với Văn phòng Ban ATGT tỉnh và cơ quan liên quan biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu hướng dẫn cách phòng tránh thiệt hại do tai nạn giao thông, kỹ năng sơ cứu ban đầu tai nạn giao thông; tổ chức kiểm tra hoạt động của các chốt sơ cấp cứu từ đó xem xét, đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm hoạt động hiệu quả hơn. Chủ trì tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu TNGT cơ bản và nâng cao cho đối tượng theo khung huấn luyện sơ cấp cứu do Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ban hành cho các đối tượng TNV, đội SOS, đội ứng phó hỗ trợ xử lý TNGT và người dân.
Hiện trong cả nước chỉ duy nhất Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có hệ thống sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng được triển khai trên toàn quốc và đang triển khai mô hình các đội tình nguyện viên sơ cứu lưu động và thành lập các trạm, điểm sơ cấp cứu trên các tuyến giao thông trọng điểm, tại những vị trí hay xảy ra tai nạn giao thông để kịp thời sơ cấp cứu cho người bị nạn.
Sơ cấp cứu có tầm quan trọng đối với nạn nhân vì sơ cứu ban đầu sẽ quyết định sự sống chết người bị nạn. Bệnh nhân sẽ sống sót nếu sơ cứu kịp thời và đúng cách, hoặc ít ra cũng để lại di chứng ít nhất hoặc nhẹ nhất có thể. Sơ cứu kịp thời sẽ làm cho các chức năng sống bảo tồn, các chức năng sinh hoạt sẽ được phục hồi.
Đồng thời, tôn vinh những người làm công tác sơ cấp cứu tình nguyện trên toàn thế giới, qua đó nâng cao nhận thức, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng và người dân trên toàn thế giới đối với sơ cấp cứu, nâng cao năng lực, kỹ năng sơ cấp cứu tại cộng đồng và của mỗi người dân, đáp ứng yêu cầu sơ cấp cứu và cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn, sự cố, thảm họa xảy ra.

TG: Thanh Vân.tin4.1a.jpg
tin4.1b.jpg


Video

Liên kết website

Số lượt truy cập

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà ĐỖ THỊ PHƯỚC THIỆN - ​Chủ tịch Hội
Địa chỉ: Số 03 đường Hoàng Minh Châu - Phường Hòa Bình - TP. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.942.068 - Fax: 02513.843.682 - Email: hctd@dongnai.gov.vn​​ hoặc ctddongnai1976@gmail.com