Thứ 6 - 26/02/2016
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Kết nối – Sẻ chia và Lan tỏa
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống
Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019)
Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi
​Huấn luyện Sơ cấp cứu ban đầu cho nhân viên doanh nghiệp ngoài nhà nước

​Huấn luyện Sơ cấp cứu ban đầu cho nhân viên doanh nghiệp ngoài nhà nước

Ngày 16/10/2023, tại công ty TNHH HUNTSMAN Việt Nam ở KCN AMATA, Phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho người lao động của công ty. Tham dự có 10 học viên đã được hướng dẫn và thực hành các chuyên đề theo thông tư của Bộ Y tế quy định để bồi dưỡng nâng cao kiến thức về kỹ năng sơ cấp cứu như:  chuyên đề Di chuyển nạn nhân khẩn cấp; Sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; Sơ cứu gẫy xương Kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn...

Ông N.H.Hiệp sinh năm 1982 cho biết năm trước cũng được tham gia huấn luyện nhưng đã hơn 01 năm không có được thời gian thực hành về Sơ cấp cứu nên đôi khi cũng quên, qua lớp huấn luyện hôm nay với các chuyên đề mới thiết thực và có thêm phần thi giữa các nhóm nên cảm thấy rất thú vị đa số học viên cảm thấy hài lòng với kết quả thực hành của nhóm mình.

      Cuối buổi học ông Phạm Ngọc Khánh - Tập huấn viên Trung ương Hội (TOT3) đánh giá cao kết quả lớp huấn luyện, cho biết học viên đã có sự thay đổi rõ rệt về kiến thức, nhận thức và thái độ đối với việc Sơ cấp cứu cho nạn nhân trước khi được đưa đến cơ sở y tế. Sự thay đổi thể hiện qua những phần thực hành sau mỗi kỹ thuật và ý kiến phát biểu của học viên cho từng nội dung chuyên đề, đồng thời cám ơn chân thành đến Ban giám đốc, lãnh đạo công ty đã có sự quan tâm hàng năm đều có phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để huấn luyện cho nhân viên người lao động của công ty Huntsman.

     Với thông điệp “Hãy trân quý cuộc sống – Thành thạo kỹ thuật sơ cấp cứu để bảo vệ cuộc sống của bạn và mọi người” Thông qua huấn luyện sơ cấp cứu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của sơ cấp cứu, đặc biệt là nhấn mạnh vai trò của công nghệ số trong truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng sơ cấp cứu; đồng thời kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng của toàn xã hội đối với hoạt động hỗ trợ, cứu giúp các nạn nhân; huy động sự quan tâm của cộng đồng về sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích.

Tin Vinh Lê

Ảnh Khánhtin 16.10r.jpg
tin 16.10l.jpg


Video

Liên kết website

Số lượt truy cập

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà ĐỖ THỊ PHƯỚC THIỆN - ​Chủ tịch Hội
Địa chỉ: Số 03 đường Hoàng Minh Châu - Phường Hòa Bình - TP. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.942.068 - Fax: 02513.843.682 - Email: hctd@dongnai.gov.vn​​ hoặc ctddongnai1976@gmail.com