Thứ 6 - 26/02/2016
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Kết nối – Sẻ chia và Lan tỏa
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống
Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019)
Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi
​Gương sáng nhân đạo trong cuộc sống đời thường

Với những nỗ lực đóng góp tài trợ cho công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền đáng được trân trọng, là một gương sáng nhân đạo trong cuộc sống đời thường vì lòng nhân đạo và cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn vượt lên số phận, hòa nhập với cộng đồng.

 Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền, sinh năm 1985, sinh sống tại ấp 3, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, là chủ nhà may Mỹ Hiền sản xuất hàng may mặc và dạy nghề, đào tạo cho những người thiếu công việc làm có nghề nghiệp ổn định cuộc sống. Bên cạnh nhà may bà Hiền còn kinh doanh shop thời trang mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng tiêu dùng. Ngoài hoạt động ngành nghề kinh doanh bà là người rất yêu thích công tác nhân đạo từ thiện và tham gia các hoạt động xã hội. Thông qua hoạt động thiện nguyện bà nhận thấy tại địa phương còn có nhiều bà con, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh còn khó khăn, bà Hiền đã vận động các mạnh thường quân trong xã và ngoài địa phương, bạn bè định cư ở nước ngoài quan tâm giúp đỡ "lá lành đùm lá rách”, chung tay chia sẻ với bà con nghèo và các đối tượng cần quan tâm vượt qua khó khăn hiện tại.

Bên cạnh vận động mạnh thường quân và bạn bè, bản thân và gia đình bà ủng hộ nguồn tài trợ đáng kể cùng với Hội Chữ thập đỏ tìm đến những địa chỉ khó khăn giúp đỡ, thực hiện chương trình “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Trong năm qua bà Hiền đã thực hiện xây dựng một căn nhà tình thương cho người nghèo trị giá 40.000.000 đồng, tặng quà tết và quà cho người nghèo 350  xuất quà chị giá 105.000.000 đồng, thực hiện tháng nhân đạo (tháng 5/2019), giúp đỡ 03 trường hợp nạn nhân bị tai nạn giao thông kinh phí cấp cứu chữa trị 45.000.000 đồng, thường xuyên đi thăm và tặng quà cho người già neo đơn những thực phẩm như gạo, đương, mì tôm, dầu ăn, sữa… tài trợ cho cụ ông Chu Văn Sâm ở ấp 1, xã Sông Ray hàng tháng 300.000 đồng và nhu yếu phẩm khác. Thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam mỗi phần quà trị giá 300.000đ

Ngoài việc quan tâm giúp đỡ người nghèo bà Hiền con luôn quan tâm đến các cháu trẻ em nghèo hiếu học, tặng hơn 60 xuất học bổng “Chấp cánh ước mơ” trị giá 18.000.000 đồng, tiếp sức đến trường cho các cháu học sinh gặp khó khăn, giúp các cháu an tâm học tập mai này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

* Tổng nguồn vận động và tài trợ trong năm qua bà Hiền đã thực hiện công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương hơn 300.000.000 đồng trong thời gian tới dự kiến bà sẽ xây dựng 02 căn nhà tình thương cho người nghèo, cấp 50 xuất học bổng, tặng 100 bộ áo quần đồng phục cho học sinh nghèo tiếp sức đến trường đầu năm học 2019-2020 và tặng áo quần đồng phục cho Hội CTĐ kinh phí tài trợ 100.000.000đ.

 Với những nỗ lực đóng góp tài trợ cho công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền đáng được trân trọng, là một gương sáng nhân đạo trong cuộc sống đời thường vì lòng nhân đạo và cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn vượt lên số phận, hòa nhập với cộng đồng. Với quan niệm và hành động trên, bà Hiền chia sẻ “đối với bà công tác nhân đạo từ thiện xã hội là một niềm vui thiện nguyện được giúp đỡ người khác làm là nghĩa cử cao đẹp là niềm hạnh phúc cho bản thân và nhiều người khác”.

Mậu Hiền -HCTĐ huyện Cẩm Mỹ

2019-guongsangnhandaodoithuong-01472019.png


Video

Liên kết website

Số lượt truy cập

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà ĐỖ THỊ PHƯỚC THIỆN - ​Chủ tịch Hội
Địa chỉ: Số 03 đường Hoàng Minh Châu - Phường Hòa Bình - TP. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.942.068 - Fax: 02513.843.682 - Email: hctd@dongnai.gov.vn​​ hoặc ctddongnai1976@gmail.com